Tóc rụng – bao nhiêu là bình thường, bao nhiêu là báo động?

Tóc rụng – bao nhiêu là bình thường, bao nhiêu là báo động?

Mấy hôm trước, "Tóc Đẹp" nhận được rất nhiều inbox từ độc giả hỏi về hiện tượng tóc gãy rụng gây ra nhiều bất tiện trong sinh hoạt. Vậy đây thực sự là “chuyện không của riêng ai” hay là lời báo động cho mái tóc khô xơ và yếu ớt? Cùng đọc qua bài phỏng vấn của Elizabeth Cunnane Phillips, chuyên gia chăm sóc tóc và da đầu làm việc tại phòng khám Philip Kingsley tại New York để biết rõ hơn các nàng nhé !

TÓC RỤNG Ở MỨC BÁO ĐỘNG?

TÓC RỤNG Ở MỨC BÁO ĐỘNG? (Nguồn: Pexels)

“Trung bình tóc đẹp, khỏe sẽ rụng từ 80 đến 100 sợi trong vòng 24 giờ”, Phillips chia sẻ. “Tức khoảng 10% tóc của bạn sẽ luôn ở trạng thái “sắp rụng”. Và con số này là hoàn toàn bình thường. Tóc rụng do ảnh hưởng của nhiều yếu tố gây ra. Tuy nhiên, nếu bạn có tình trạng tóc rụng nhiều hơn con số ở trên và tình trạng đó lại kéo dài đến khoảng 8 tuần, thì đây chắc chắn là tiếng chuông báo động rồi. Tóc rụng do ảnh hưởng của nhiều yếu tố gây nên, điển hình một số yếu tố có thể kể đến như:

  • Tóc mỏng đi: Đây là dấu hiệu rụng tóc phổ biến nhất nhưng nhiều người lại không mấy quan tâm đến. Nếu bạn có thể cảm nhận được da đầu khi sờ lên mái tóc của mình thì đây chính là mức báo động cho tóc của bạn.
  • Xuất hiện các mảng hoặc các mảng hói trên da đầu: Trên da đầu xuất hiện một hay nhiều đám tóc rụng hình tròn và có đường kính vài cm.
  • Rụng tóc đột ngột: Chỉ với một vài cái chạm nhẹ, tóc bạn đã rụng rất nhiều.
  • Lùi đường chân tóc: Đây là dấu hiệu cảnh báo cho biết tóc bạn đang dần rụng nhiều và bắt đầu lộ những mảng da đầu.
  • Rụng tóc khi gội đầu: Tóc bị rụng nhiều khi gội đầu là vấn đề cần được chú ý.
  • Rụng tóc do stress hoặc do bệnh: Khi căng thẳng hoặc mệt mỏi, tóc của bạn thường rụng nhiều. Tuy nhiên, nếu tóc vẫn còn rụng mặc dù bạn đã về lại với trạng thái bình thường thì cần đặc biệt chú ý.
  • Thói quen bứt tóc: Đây hoàn toàn là thói quen xấu, bạn cần khắc phục để tránh đem lại hậu quả sau này.

NGUYÊN NHÂN GÂY RỤNG TÓC

NGUYÊN NHÂN GÂY RỤNG TÓC (Nguồn: Byrdie)

Các nguyên nhân như thiếu sắt, thiếu dinh dưỡng, thiếu máu, các vấn đề về tuyến giáp, mất cân bằng hoocmon, hoặc stress đều góp phần làm rụng tóc. Nếu bạn thấy rằng tóc của bạn đã rơi xuống với tốc độ đáng báo động, Phillips cho biết điều bạn cần làm ngay lập tức là giảm mức stress xuống và khắc phục chế độ ăn uống của bạn.

Nếu điều đó không hiệu quả, bạn nên nghĩ đến việc gặp bác sĩ để được tư vấn thêm. Phillips cho biết: “Luôn cần tối thiểu khoảng 16 đến 20 tuần để tóc có thể phục hồi sâu. Nên hay kiên nhẫn một chút nhé!

“CỨU CÁNH” CHO MÁI TÓC

Nạp dinh dưỡng, tập thể dục, và quản lý căng thẳng là bạn thân của mái tóc. Phillips gợi ý nên sử dụng các sản phẩm giúp tăng cường sự phát triển sự khỏe mạnh và bổ sung tính đàn hồi cần thiết cho tóc. Ngoài ra là sử dụng các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng cho tóc chiết xuất từ thiên nhiên cũng được gợi ý để đẩy lùi tóc rụng.

1. Thực phẩm dinh dưỡng ngăn rụng tóc

Thực phẩm dinh dưỡng ngăn rụng tóc (Nguồn: Pexels)
  • Ngũ cốc: Trong ngũ cốc chứa rất nhiều những chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa tốt cho da đầu và kích thích mọc tóc. Các vitamin E, B, Magie, Photpho, Sắt, Kẽm, Cholesterol tự do có trong ngũ cốc đã đẩy lùi tình trạng tóc rụng.
  • Yến mạch: Cung cấp nhiều khoáng chất như sắt, magie, kali cần cho sự mọc tóc.
  • Rau lá xanh đậm: Các loại rau là nguồn cung cấp sắt, canxi, chất xơ và vitamin A, vitamin C dồi dào cho mái tóc.
  • Giá đỗ: Giá đỗ chứa các chất dinh dưỡng cần thiết cho một mái tóc khỏe mạnh như silica.
  • Cà rốt: Cà rốt có chứa vitamin E và vitamin C giúp cải thiện sự lưu thông đối với da đầu, kích thích sự phát triển tóc mọc dày hơn.
  • Trái cây: Với nhiều chất sắt, sulphur và biotin, các loại trái cây và các loại hạt có vỏ cứng sấy khô (đặc biệt là hạnh nhân) đều là những nguồn cung cấp vitamin E giúp tăng cường sự tuần hoàn của máu trên da đầu.
  • Mật ong: Mật ong là một hợp chất làm các nang lông và da đầu càng khỏe mạnh hơn.
  • Nước: Cung cấp nước mỗi ngày giúp vận chuyển các chất dinh dưỡng cần thiết cho tóc và giữ cho sợi tóc luôn có đủ độ ẩm cần thiết để chắc, khỏe từ đó tránh hiện tượng tóc bị khô và rụng tóc.
  • Nha đam: Nha đam có khả năng kích thích mọc tóc và cung cấp các chất dinh dưỡng như vitamin B, giúp tóc bóng đẹp hơn.

2. Thay đổi thói quen tập luyện

Thay đổi thói quen tập luyện (Nguồn: Pexels)
  • Tập Yoga: Yoga giúp ổn định đường huyết, kích thích quá trình lưu thông máu, giảm căng thẳng và mệt mỏi. Khi quá trình tuần hoàn máu được lưu thông ổn định, các nang tóc sẽ được kích thích, giúp tóc mọc nhanh, cải thiện tình trạng rụng tóc.
  • Tập ngồi thiền: Thiền giúp tăng cường khả năng tập trung, hình thành thói quen tốt trong việc kiềm chế cảm xúc, từ đó tránh những stress không đáng có. Lợi ích tương tự với tập yoga.
  • Phương pháp đi bộ: Đi bộ giúp máu lưu thông tốt hơn, giảm thiểu các bệnh lý liên quan. Đồng thời giúp tinh thần thoải mái, phấn chấn để bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả.
  • Tập hít thở: Hít thở đúng cách có thể khiến não bộ tập trung hoặc thư giãn theo ý muốn, giảm áp lực máu, giúp chúng ta bình tĩnh và loại bỏ stress.
  • Tập squat: Các bài tập squat kích thích nội tiết tố phát triển, hệ tiêu hóa được cải thiện, cơ thể hấp thụ một cách tốt hơn giúp tóc mọc nhanh một cách đáng kể.

Có thể qua bài viết này bạn đã biết mức độ tóc rụng như thế nào và mức đáng báo động ra sao hay chưa? Vì vậy còn chờ gì hãy cung cấp ngay những dưỡng chất cần thiết cho tóc để có thể sở hữu một mái tóc đẹp và thật chắc khỏe nhé! "Tóc Đep" sẽ luôn tìm ra những bí kíp chăm sóc tóc và da đầu một cách đúng chuẩn nhất để mang tới cho các bạn! Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn tham khảo:  | Đẹp365


Share Tweet Send
0 Comments
Loading...